Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

[ Sách ] Nói với tuổi 20 - Thích Nhất Hạnh

Đọc Nói với tuổi 20 để thấy rằng cuộc đời vô cùng cao quý, tươi đẹp, và các bạn trẻ, hãy sống sao cho khỏi sống hoài, sống phí, để sức trẻ căng tràn của các bạn sẽ hữu ích cho cuộc đời, cho thế gian và nhân loại.
Những lời chia sẻ của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh thấm sâu vào lòng những người trẻ tuổi, khơi gợi những ước mơ hoài bão, khơi dậy sức sống dạt dào trong trái tim của họ, làm bừng cháy những yêu thương. Nói với tuổi 20 tìm thấy điểm điểm đồng điệu trong lời thơ của Tố Hữu: “20 tuổi hồn quay trong gió bão/ gân đang xanh và thớ thịt căng da”, và sức trẻ đó phải được toả sáng trong tình yêu và trách nhiệm với đất nước, trong lý tưởng và khát vọng, trong tình yêu và cuộc sống của mình.

Thông tin tác giả
Thích Nhất Hạnh là một thiền sư, giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình. Ông sinh ra ở Thừa Thiên-Huế, miền Trung Việt Nam, vào ngày 11 tháng 10 năm 1926, xuất gia theo Thiền tông vào năm 16 tuổi, trở thành một nhà sư vào năm 1949. Ông là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đạt-lại Lạt-ma. Năm 1967, Thiền sư đã được Mục sư Martin Luther King Jr. (Nobel Hòa bình 1964) đề cử giải Nobel Hòa Bình.
 >> Link download: Nói với tuổi 20
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Facebook Digg Stumbleupon Favorites More